Bộ - Sở - Phòng tài chính

Bộ Tài chính là cơ quan của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách nhà nước, thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước, dự trữ quốc gia, các quỹ tài chính nhà nước, đầu tư tài chính, tài chính doanh nghiệp và hoạt động dịch vụ tài chính

I. Vị trí và chức năng

1. Phòng Tài chính - Kế hoạch là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Diên Khánh, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: tài chính, tài sản; kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng hợp, thống nhất quản lý về kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân theo quy định của pháp luật.

2. Phòng Tài chính - Kế hoạch có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành, lĩnh vực quản lý của Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

II. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Trình Ủy ban nhân dân huyện ban hành quyết định, chỉ thị, văn bản hướng dẫn thực hiện cơ chế, chính sách, pháp luật và các quy định của cấp trên; quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm về lĩnh vực tài chính, kế hoạch và đầu tư; đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội; chương trình, biện pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước trong phạm vi quản lý của Phòng.

2. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực tài chính, kế hoạch và đầu tư trên địa bàn.

3. Về lĩnh vực tài chính:

a) Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị dự toán thuộc huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã xây dựng dự toán ngân sách hàng năm; xây dựng trình Ủy ban nhân dân huyện dự toán ngân sách huyện theo hướng dẫn của Sở Tài chính.

b) Lập dự toán thu ngân sách nhà nước đối với những khoản thu được phân cấp quản lý, dự toán chi ngân sách cấp huyện và tổng hợp dự toán ngân sách cấp xã, phương án phân bổ ngân sách huyện trình Ủy ban nhân dân huyện; lập dự toán ngân sách điều chỉnh trong trường hợp cần thiết để trình Ủy ban nhân dân huyện; tổ chức thực hiện dự toán ngân sách đã được quyết định.

c) Hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý tài chính, ngân sách, giá, thực hiện chế độ kế toán của chính quyền cấp xã, tài chính hợp tác xã, tài chính kinh tế tập thể và các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp của nhà nước thuộc huyện.

d) Phối hợp với cơ quan có liên quan trong việc quản lý công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

đ) Thẩm tra quyết toán các dự án đầu tư do huyện quản lý; thẩm định quyết toán thu, chi ngân sách xã; lập quyết toán thu, chi ngân sách huyện; tổng hợp, lập báo cáo quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện và quyết toán thu, chi ngân sách huyện (bao gồm quyết toán thu, chi ngân sách huyện và quyết toán thu, chi ngân sách cấp xã) báo cáo Ủy ban nhân dân huyện để trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê chuẩn.

Tổ chức thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt quyết toán đối với dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Thẩm tra, phê duyệt quyết toán các dự án đầu tư bằng nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách huyện quản lý.

e) Quản lý tài sản nhà nước tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện quản lý theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính. Thẩm định, trình Ủy ban nhân dân huyện quyết định theo thẩm quyền việc mua sắm, thuê, thu hồi, điều chuyển, thanh lý, bán, tiêu hủy tài sản nhà nước.

g) Quản lý nguồn kinh phí được ủy quyền của cấp trên; quản lý các dịch vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

h) Quản lý giá theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh; kiểm tra việc chấp hành niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động trên địa bàn.

4. Về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư:

a) Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện các chương trình, danh mục, dự án đầu tư trên địa bàn; thẩm định và chịu trách nhiệm về dự án, kế hoạch đầu tư trên địa bàn thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; thẩm định và chịu trách nhiệm về kế hoạch đấu thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu các dự án hoặc gói thầu thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

b) Cung cấp thông tin, xúc tiến đầu tư, phối hợp với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan tổ chức vận động các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn huyện; hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác kế hoạch và đầu tư cấp xã.

c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan giám sát và đánh giá đầu tư; kiểm tra việc thi hành pháp luật về kế hoạch và đầu tư trên địa bàn huyện; giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

d) Về kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân:

- Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức kinh tế tập thể và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn theo quy định của pháp luật;

- Tổng hợp theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân và hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện;

- Định kỳ lập báo cáo theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi các Sở, ngành có liên quan và Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

5. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

6. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định.

7. Chủ trì phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan kiểm tra việc thi hành pháp luật; giúp Ủy ban nhân dân huyện giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo lĩnh vực chuyên môn được giao theo quy định của pháp luật.

8. Quản lý cán bộ, công chức và tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân dân huyện.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính, kế hoạch và đầu tư theo phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân huyện và theo quy định của pháp luật.

Sắp xếp theo
Hiển thị Trên mỗi trang

CÁC GIẢI PHÁP CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, DỊCH VỤ CÔNG

H2SOFT nhà cung cấp hàng đầu về nền tảng công nghệ phát triển chính quyền điện tử gắn liền với cải cách hành chính hỗ trợ chính quyền chuyển đổi từ hình thức quản lý sang hình thức phục vụ. Phát triển từ những thành công của một loạt dự án chính quyền điện tử tại hệ thống cổng thông tin Hà Nội, hệ thống tổng thể chính quyền điện tử Đà Nẵng, hệ thống kiểm soát thủ tục hành chính – Bộ Tư Pháp, các dịch vụ công mức 4 – Bộ Giao Thông, Bộ Y Tế … H2SOFT tiếp tục đầu tư làm chủ các công nghệ chính quyền điện tử của giai đoạn chuyển đổi từ quản lý sang phục vụ. Nền tảng chính quyền điện tử của Hanel bám sát các nhu cầu phát triển của chính phủ như nghị quyết 36a/ NQ-CP, nghị quyết 19/ NQ-CP và sẵn sàng cho các luật mới về thông tin như Luật tiếp cận thông tin. Hiệu quả của việc ứng dụng nền tảng chính quyền điện tử này không chỉ phục vụ cho quá trình tin học hóa chính quyền mà còn hướng tới một chính quyền thông thái hơn, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền theo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Mục tiêu ứng dụng của các sản phẩm chính quyền điện tử của Hanel là tăng từ 5 đến 10% hiệu quả kinh tế xã hội của thành phố, và gia tăng đáng kể chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền.OEP (Open Egov Platform - OEP) được tích hợp từ các phần mềm mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới trong từng thành phần và được thiết kế phù hợp với các hệ thống lớn và yêu cầu của hệ thống chính phủ điện tử. OEP cung cấp kiến trúc dữ liệu theo các quy định của Chính phủ Việt Nam trong từng lĩnh vực nghiệp vụ.
Gọi 090-515-0040 để báo giá

DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN

Gọi 090-515-0040 để báo giá

DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

H2SOFT cung cấp các gói dịch vụ viễn thông đa dạng, đáp ứng thiết thực và hiệu quả nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức, với đội ngũ chuyên gia dày kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong thiết kế, xây dựng các hệ thống viễn thông và dữ liệu.
Gọi 090-515-0040 để báo giá

TRUNG TÂM DỮ LIỆU VÀ HỆ THỐNG LÀM MÁT

Hiện nay việc đầu tư một hệ thống lưu trữ trung tâm dữ liệu (server) với dung lượng lưu trữ cao và ổn định, bảo đảm an toàn có tác động, cũng như ảnh hưởng đến sự hoạt động cũng đơn vị . Đây cũng là một phần trong tích hợp hệ thống mà ngày nay càng ngày càng có nhiều đơn vị đầu tư cho hệ thống của mình.
Gọi 090-515-0040 để báo giá

GIẢI PHÁP ẢO HÓA TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Trung tâm dữ liệu đóng vai trò quyết định trong mọi hoạt động của doanh nghiệp hoặc bất cứ tổ chức nào. Nhờ vào trung tâm dữ liệu mà thông tin được tạo ra, tương tác và tạo ra hiệu quả hoạt động tốt hơn. Hiện nay doanh nghiệp thường có xu hướng chọn giải pháp ảo hóa hệ thống trung tâm dữ liệu và dùng công nghệ điện toán đám mây.
Gọi 090-515-0040 để báo giá

ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VÀ VẤN ĐỀ BẢO MẬT TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Điện toán đám mây - Cloud computing: Định nghĩa của điện toán đám mây vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Công ty tư vấn Accenture đã đưa ra một định nghĩa ngắn gọn, hữu ích: Khả năng cung cấp năng động của IT (phần cứng, phần mềm, hoặc dịch vụ) từ các nhà cung cấp thứ ba qua mạng.
Gọi 090-515-0040 để báo giá