Bảo hành và bảo trì phần mềm

Quy trình bảo hành, bảo trì phần mềm

 A. Tổng quan
Quy trình này xác định cách thức chúng tôi (Công ty Cổ Phần Công Nghệ H2SOFT) sẽ thực hiện việc bảo hành và bảo trì sản phẩm phần mềm nói chung, mỗi phần mềm có thể có quy trình chi tiết cho riêng nó.
Bảo hành là việc thực hiện đảm bảo hoạt động của hệ thống bao gồm các công việc sau:
- Khắc phục các sự cố kỹ thuật do bản thân phần mềm.
- Nâng cấp phần mềm.
Bảo trì là việc tiếp tục thực hiện các công việc trên sau khi hết thời gian bảo hành. Khi đó chúng tôi sẽ thu phí bảo trì như bảng giá bảo trì kèm theo.

B. Phạm vi bảo hành, bảo trì
- Bao gồm việc sửa lỗi phần mềm do chúng tôi xây dựng và không bao gồm việc xử lý các tình huống xảy ra do nguyên nhân là lỗi chương trình khác, phần mềm hệ thống khác, phần mềm hệ điều hành, phần mềm mạng, hay những lỗi do môi trường, vận hành, dữ liệu và lỗi phần cứng.
- Trong trường hợp yêu cầu bảo hành/bảo trì bao gồm các yêu cầu phát sinh ngoài dịch vụ bảo trì (lỗi phát sinh không bắt nguồn từ bản thân phần mềm), khách hàng phải có trách nhiệm thanh toán chi phí bổ sung. Chi phí này sẽ được công ty H2SOFT thông báo cho khách hàng  trước khi tiến hành công việc.

C. Quy trình
1. Bảo hành chủ động: 
1.1. Rà soát, thu thập thông tin bảo hành: Người có trách nhiệm của công ty H2SOFT sẽ theo dõi và rà soát định kỳ hàng tháng các lỗi (nếu có trên hệ thống), nếu phát hiện lỗi hệ thống hoặc khi chúng tôi phát hành phiên bản phần mềm mới, công ty H2SOFTsẽ gửi thông báo bảo hành đển khách hàng .
1.2. Hai bên phối hợp thời gian và lên phương án xử lý việc bảo hành.
1.3. H2SOFT bàn giao lại hệ thống cho khách hàng sau khi thực hiện xong công việc bảo hành.

2. Bảo hành bị động:
2.1. Khách hàng  gửi yêu cầu bảo hành đến công ty H2SOFT khi phát hiện sự cố hoặc lỗi hệ thống.
2.2. H2SOFT thu thập thông tin và lên phương án xử lý trả lời khách hàng  trong vòng 24h nếu là yêu cầu khắc phục sự cố.
2.3. H2SOFT tiến hành xử lý hệ thống sau khi được khách hàng chấp nhận phương án.
2.4. H2SOFT bàn giao lại hệ thống cho khách hàng  sau khi thực hiện xong công việc bảo hành.
 

CHI PHÍ BẢO TRÌ PHẦN MỀM

             Chi phí bảo trì các phần mềm kể từ sau khi hết thời hạn bảo hành là: 20% giá trị hợp đồng/năm hoặc tùy theo từng phần mềm cụ thể có thể có bảng giá riêng.

1. Thời hạn bảo trì: Không hạn chế, dựa trên phí bảo trì mà chủ đầu tư đóng hàng năm.

2. Những ưu đãi trong bảo trì: Khi thực hiện dịch vụ bảo trì thường xuyên, quý khách sẽ được ưu đãi:
- Giảm giá dịch vụ khi có nhu cầu bổ sung module phần mềm
- Được hỗ trợ và tư vấn miễn phí khi có nhu cầu mở rộng hệ thống,

3. Thủ tục bảo trì: Theo quy trình bảo hành, bảo trì đi kèm.

QUY ĐỊNH VỀ BẢO HÀNH SẢN PHẨM THIẾT BỊ

 1. Điều kiện bảo hành:

• Tất cả các linh kiện, thiết bị phải có tem bảo hành của thiết bị và tem phải còn trong thời hạn bảo hành.

• Tem bảo hành, mã vạch seri number phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xóa hay bị rách mờ.

• Những hư hỏng  của thiết bị được xác định do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của nhà sản xuất.

• Các sản phẩm mainboard hoặc CPU  khi bảo hành cần phải có nắp đậy.

• Đối với các linh kiện, thiết bị được cấp phiếu bảo hành chính hãng như : tivi, máy scan, máy bộ, Laptop, máy in, máy scanner, sản phẩm của hãng .v.v.v :Khi mua các thiết bị, linh kiện này quý khách sẽ nhận được phiếu bảo hành, trên phiếu có ghi rõ các điều kiện bảo hành, địa chỉ bảo hành, quyền lợi của khách hàng….

• Màn hình LCD của máy bị điểm chấm có số điểm chết từ 05 điểm trở lên

  2. Điều kiện không bảo hành:

• Máy hoặc thiết bị có dấu hiệu có dấu hiệu dung dịch lạ hoặc có nước vào.

• Máy hoặc thiết bị do va chạm hoặc đã bị rơi rớt, bể mẻ, móp méo, biến dạng, trầy xước, vết ẩm ướt, gỉ sét, phù tụ.

• Thiết bị có dấu hiệu cháy nổ, chuột bọ, côn trùng xâm nhập hoặc được sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

• Hư hỏng do thiên tai hỏa hoạn, sử dụng nguồn điện không ổn định hoặc  do lắp đặt, vận chuyển không đúng quy cách, thiết bị bị đứt mạch, cháy phù, nám  .v.v.

• Không bảo hành các thiết bị phụ kiện như: bộ sạc, tai nghe, cable nối, vỏ máy, nút công tắc, dây điện, remote điều khiển, quạt giải nhiệt, sản phẩm tặng kèm theo .

• Các thiết bị mainboard bị cong chân socket, CPU bị cong hoặc gãy chân.

• Không chịu trách nhiệm bảo hành dữ liệu có chứa trong thiết bị lưu trữ của khách hàng khi bảo hành thiết bị.

• Đối với máy in, chúng tôi không bảo hành bao lụa, đầu phun mực.

• Không chịu trách nhiệm bảo hành Bản quyền  cho các bản quyền MS WINDOWS, MS OFFICE, phần mềm, đĩa Driver .v.v.

• Các trường hợp bàn phím của máy bị bong, gãy chấu, bể, vỡ .v.v.

  3. Phương thức bảo hành:

• Tất cả các thiết bị được bảo hành miễn phí trong suốt thời hạn bảo hành.

• Hàng  mới mua trong vòng 05 ngày sẽ được đổi ngay hàng mới nếu việc kiểm tra hàng đó hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.

• Trong trường hợp không có hàng mới để đổi thì sẽ thỏa thuận đổi sang hàng mới khác có giá trị tương đương .Chú ý : không áp dụng đối với các thiết bị như : máy in, mực in, các thiết bị có tính chất hao mòn, các thiết bị bị cắt rời, bẻ gãy, làm mất bao bì hoặc bị trầy xước, do bẩn.

• Trường hợp hàng đã mua quá thời hạn 05 ngày thì sẽ được nhận lại để bảo hành (sửa chữa). Nếu không thể sửa chữa được thì cửa hàng sẽ thay thế một sản phẩm khác tương đương và sản phẩm này không nhất thiết mới 100%.

• Thời gian giải quyết bảo hành từ 3-7 ngày kể từ ngày nhận (trừ ngày Chủ Nhật và các ngày lễ) và tùy từng trường hợp có thể giải quyết sớm hơn hoặc chậm hơn.

• Đối với các thiết bị không thể sửa chữa được mà thiết bị này hết hàng do không còn sản xuất nữa hoặc không còn lưu hành trên thị trường, quý khách phải đợi nhà phân phối đổi hàng khác có giá trị tương đương hoặc cao hơn và bù tiền theo thỏa thuận của giá cả hiện hành trên thị trường. Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được thay thế sẽ được tính tiếp tục chứ không bảo hành lại từ đầu.

• Đối với các thiết bị không sửa chữa được trong nước phải gởi sang nhả sản xuất ở nước ngoài thì thời hạn có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần. Trong trường hợp này công ty sẽ thay thế một sản phẩm có tính năng tương đương để quý khách tạm sử dụng

4. Địa điểm bảo hành

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ H2SOFT

20 Đặng Thái Thân, P Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa

* Tel: 0905150040, 0975103904, 0909719778          

Ghi chú

  • Thời gian bảo hành không áp dụng cho phụ kiện.
  • Vui lòng liên hệ với nơi mua hàng của bạn để biết thời gian bảo hành tại địa phương.
  • Bảo hành có giới hạn 1 năm được áp dụng cho pin, bộ đổi nguồn, điều khiển từ xa, dây cáp, mô-đun đèn, hộp đèn và đèn.
  • Bảo hành sẽ không còn hiệu lực nếu bất kỳ bộ phận gốc nào được thay thế. Nếu có vấn đề phát sinh với sản phẩm của bạn, vui lòng gửi lại và sửa chữa với tất cả các bộ phận gốc.
Tính phí RMA Sản phẩm đã hết bảo hành
Trong trường hợp sản phẩm được trả lại không còn bảo hành, H2SOFT sẽ tính phí sửa chữa liên quan bao gồm phí nhân công, chi phí vật liệu, phí kiểm tra và phí vận chuyển. H2SOFT  sẽ cung cấp mẫu báo giá cho khách hàng theo chi phí thực tế.
Thông báo quan trọng
1 Nếu sản phẩm bị lỗi trong điều kiện sử dụng bình thường trong thời gian bảo hành, H2SOFT  sẽ sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm mà không thay đổi. Theo Bảo hành có giới hạn này, H2SOFT có quyền  sửa chữa sản phẩm bằng cách sử dụng các bộ phận hiện có hoặc thay thế sản phẩm bằng sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm có giá trị tương đương. Trong trường hợp có sai sót, đây là những biện pháp khắc phục độc quyền dành cho bạn. Trong khi đó, nếu sản phẩm được trả lại không nằm trong điều kiện bảo hành, khách hàng sẽ phải trả phí sửa chữa hoặc thay thế. Chi phí vận chuyển của sản phẩm được trả lại sẽ do khách hàng chi trả và chi phí vận chuyển để trả lại sản phẩm đã sửa chữa sẽ do AVer Information Inc. chi trả cùng với thời gian bảo hành.
2 Khách hàng phải thông báo cho H2SOFT . về chất lượng và số sê-ri đi kèm với mỗi thiết bị theo số RMA được chỉ định. H2SOFT  sẽ ước tính chi phí sửa chữa nếu sản phẩm hết hạn bảo hành cùng thời điểm.
3 Các khoản phí trên được áp dụng cho tất cả các trục trặc do sử dụng bất thường trong thời gian bảo hành và các trục trặc gây ra ngoài thời gian bảo hành.
4 Phí kiểm tra sẽ được áp dụng cho trường hợp Không tìm thấy sự cố (NTF) hoặc khách hàng quyết định không sửa chữa sản phẩm được trả lại đáp ứng điều kiện nêu tại mục 3 trong thông báo.
5 Tất cả các khoản phí được liệt kê chỉ mang tính tham khảo. H2SOFT  sẽ đưa ra báo giá chính xác hơn khi kiểm tra các mặt hàng được trả lại. Báo giá sẽ được gửi tới khách hàng dưới dạng RMA qua email hoặc điện thoại. Mọi công việc sửa chữa sẽ chỉ được thực hiện sau khi có sự xác nhận của khách hàng.
6 Khách hàng phải chịu chi phí giao hàng để trả lại sản phẩm bị hỏng hóc và chi phí giao hàng để trả lại sản phẩm đã sửa chữa sẽ được H2SOFT  chi trả trong thời gian bảo hành. Trong khi đó, tất cả chi phí giao hàng để trả lại sản phẩm để sửa chữa sẽ do khách hàng chi trả nếu không được bảo hành.